XƯỞNG SẢN XUẤT

XƯỞNG SẢN XUẤT

Ngày đăng: 10/05/2022

    MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC

    Khoa học đã chứng minh rằng, khi một ai đó làm việc với đủ ba yếu tố: có kỹ năng, có nhu cầu thị trường và niềm đam mê, người đó sẽ hạnh phúc. Tâm trạng đó luôn mang đến kết quả tốt cho công việc. Trong ba yếu tố đó, dựa trên năng lực và kinh nghiệm thực tế của mình, SeeArt tin rằng đam mê công việc chính là yếu tố then chốt nhất.

    Trên cơ sở đó, SeeArt xây dựng văn hoá và môi trường làm việc chú trọng tới cảm hứng cho mọi người.

    Trong tư tưởng của những con người SeeArt, mỗi sản phẩm được làm ra, dù là chậu cây xi măng, hũ nến xi măng hay bình bông xi măng, (các sản phẩm chủ đạo của SeeArt), chúng tôi đều tin rằng những thông điệp trên các sản phẩm đó sẽ truyền tải cảm hứng đến mỗi cá nhân sở hữu chúng, qua hình dáng, chất liệu, bề mặt, hoa văn của sản phẩm.

    Trong cơ sở điều kiện vật chất, SeeArt nỗ lực xây dựng môi trường đáp ứng tốt nhất với tâm sinh lý của con người. Những yếu tố tích cực như ánh sáng và thông gió được kết hợp hài hoà giữa tự nhiên và nhân tạo. Các yếu tố tiêu cực như tiếng ồn, bụi bẩn được kiểm soát tối đa. Việc đầu tư vào trang bị máy móc hiện đại cũng là cách để SeeArt tạo ra những sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang tính đương đại.

    Trong văn hoá ứng xử, SeeArt luôn đề cao sự chân thành. Chúng tôi tin rằng sự chân thành là tiền đề cho việc đồng tâm hiệp lực, yếu tố quan trọng trong việc tập hợp sức mạnh của những cá nhân đơn lẻ thành một nguồn sức mạnh tập thể lớn lao. Trong quá trình hình thành và phát triển của SeeArt, mỗi cá nhân trong tập thể đều sẽ để lại những dấu ấn riêng.

    Bắt đầu từ việc xây dựng một môi trường lao động nhằm mang lại cảm hứng cho mọi người, theo thời gian, cảm hứng khi được đến xưởng làm việc dường như trở thành một thói quen trong mỗi con người SeeArt. Thói quen đó kết hợp với kỹ năng và kinh nghiệm trong công việc, cùng với nhu cầu sử dụng những sản phẩm có chất lượng cao của khách hàng, tất cả những điều đó hợp lại thành niềm hạnh phúc trong lao động của con người SeeArt.


     

    SẢN XUẤT TINH GỌN

    Work smarter, not harder” là phương châm sản xuất của SeeArt. Và chúng tôi lựa chọn phương thức sản xuất tinh gọn để hiện thực hoá việc đó.

    Trong lĩnh vực học tập, với sự phát triển của tâm lý học hiện đại, khi những sức mạnh tiềm ẩn của não bộ con người dần được khám phá, cũng là lúc mọi người bắt đầu ý thức đến những cách thức giúp học hiệu quả hơn với ít công sức hơn. Bằng việc tận dụng những khám phá sâu sắc về cách bộ não làm việc, để đưa ra những phương thức phù hợp giúp não tư duy và ghi nhớ tốt hơn. Đây là cơ sở khoa học cho thấy vẫn có thể ra kết quả tốt với ít nỗ lực hơn.

    Một trong những ưu thế của thời đại công nghệ 4.0 là thông tin. Đây là lợi thế đó để nghiên cứu và học hỏi cho rất nhiều phương thức quản trị hiện đại khác nhau, để từ đó lựa chọn cho doanh nghiệp của mình những hướng đi riêng. Sản xuất tinh gọn, với mục tiêu giảm nhân công, thời gian, không gian, trang thiết bị và chi phí, trong khi vẫn đạt được các tiêu chí ở đầu ra sản phẩm về số lượng, chất lượng, tiến độ…etc. Đây là điều đáng mong ước đối với mọi doanh nghiệp.

    Trong quá trình áp dụng phương thức sản xuất tinh gọn, SeeArt nhận ra giữa phương châm sản xuất “work smarter, not harder” và phương thức sản xuất tinh gọn có sự liên hệ mật thiết với nhau. Nói cách khác, để đạt được các mục tiêu của sản xuất tinh gọn, cần rất nhiều nỗ lực tư duy. Định hướng cho tư duy được dựa trên sự quan sát với niềm say mê và khát khao cải thiện vấn đề.

    Chúng tôi tin rằng “work smarter, not harder” nâng cao chất lượng nói chung của sản phẩm, giảm giá thành. Điều này không chỉ làm hài lòng khách hàng của SeeArt, mà còn giúp những con người SeeArt cảm thấy hạnh phúc, qua việc hành động dựa trên niềm tin của mình.


     

    KAIZEN

    Kaizen là một triết lý kinh doanh của người Nhật, mang ý nghĩa “thay đổi để tốt hơn”. Với việc áp dụng triết lý này trong hoạt động sản xuất kinh doanh, SeeArt thể hiện mong muốn không ngừng cải thiện quy trình, sản phẩm và giá thành nhằm mang lại cho khách hàng lợi ích cao nhất.

    Trên thực tế, việc luôn tìm cách cải thiện các mặt của sản xuất kinh doanh nhằm mang lại kết quả tốt hơn, về bản chất là một điều tích cực. Trong bối cảnh sự cạnh tranh không còn đơn thuần là giữa các doanh nghiệp trong nước, mà đã mở rộng ra mức độ toàn cầu. Điều đó khiến cho việc tìm cách nâng cao chất lượng dịch vụ, trong khi vẫn đảm bảo sự hài hoà với nguồn lực và các vấn đề về tài chính, trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết. Theo xu thế đó, SeeArt đã tìm kiếm và lựa chọn công cụ cho riêng mình, kaizen.

    Việc áp dụng kaizen trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã giúp SeeArt nâng cao vị thế trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ. Sản phẩm có chất lượng tốt hơn, trong khi giảm thời gian và nhân lực, dẫn đến giảm giá thành sản xuất. Những thay đổi đáng kể từ việc sử dụng nhiều cấp phối vữa để phù hợp với các hình dáng và bề mặt khác nhau của sản phẩm. Hình thức khuôn mẫu được nâng cấp thường xuyên đến từ việc áp dụng công nghệ in 3D, giảm thiểu sai sót trong quá trình lắp và tháo khuôn. Mặt bằng thao tác, dây chuyền công năng được bố trí hợp lý, giúp việc di chuyển thuận lợi, hạn chế sự chồng chéo giữa các công đoạn. Kho bãi được tổ chức hợp lý để thuận tiện trong việc kiểm đếm và lấy hàng. Đơn giản nhất có thể kể đến là việc áp dụng 5S trong nhà xưởng, không chỉ làm môi trường lao động trở nên khoa học, sạch sẽ, an toàn, mà điều đó còn tác động đến ý thức của mọi người trong xưởng sản xuất.

    Nếu có dịp ghé thăm xưởng của SeeArt, chắc hẳn bạn sẽ nghe thấy từ “kaizen”. Có điều đó là bởi vì trong toàn bộ hoạt động của SeeArt, tinh thần kaizen đã thấm sâu vào mỗi cá nhân, từ Ban lãnh đạo đến người công nhân. Điều này không gì khác, để đem đến cho khách hàng sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm của SeeArt.